Số nhà 23, Đường N3, KDC Biconsi, KP. Tân Thắng, P. Tân Bình, Tp Dĩ An, Bình Dương

Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn và những người xung quanh có thể gặp phải; chú ý cẩn thận đến chúng để biết cách tự ứng phó trong tình huống xấu nhất.

Các triệu chứng ngộ độc khí CO

Chảy nước mắt, viêm kết mạc, ho, khạc ra nhiều đờm có than, khó thở, mất phương hướng, mất ý thức, bỏng, rát da, lông, tóc… là những triệu chứng của tổn thương do ngạt CO2. Nếu ở mức độ trung bình, nạn nhân sẽ khó thở, buồn nôn, đau đầu; trung bình nạn nhân sẽ bị đau đầu dữ dội, chóng mặt, rối loạn thần kinh, buồn nôn và ngất xỉu; trường hợp nặng sẽ ngất xỉu, hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, suy sụp và tử vong ...

Thương tích do ngạt khí và khói

Khi khí CO xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ đẩy oxy ra khỏi máu, ngăn cản oxy đến tế bào và khiến tế bào chết đi. Hơn nữa, CO có tác động trực tiếp đến cơ tim bằng cách làm giảm sức co bóp của tim; tác động lên não làm giảm chất dẫn truyền thần kinh, hạ huyết áp. Những nạn nhân bị thương nặng, được cứu sống thường bị di chứng thần kinh như bệnh Parkinson, suy giảm nhận thức và các vấn đề về nhân cách. Ngoài việc bị cháy, ngạt khói và bị tổn hại do hít thở nhiệt độ cao, nạn nhân hỏa hoạn thường bị bỏng đường hô hấp, đặc biệt khi đám cháy có chứa hơi nước nóng như nổ lò hơi ...

Điều trị và cấp cứu kịp thời cho nạn nhân ngạt thở

Các bác sĩ khuyến cáo tránh chạy trên cao hoặc vào sâu bên trong khi gặp hỏa hoạn vì cơ chế khói sẽ bốc lên ngày càng cao, khói bay vào sâu hơn không có đường thoát, người mắc sẽ ngày càng dày đặc, sẽ chết ngạt trước khi bị thiêu chết.

Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, hãy quấn chăn ướt lên người hoặc dùng khăn ướt che mặt và mũi, sau đó chạy nhanh qua ngọn lửa và chạy ra ngoài.

Khi người bị nạn đã được đưa ra khỏi khu vực bị khói và khí tác động, người ứng cứu đầu tiên phải vận chuyển nạn nhân đến vị trí thông thoáng và làm thông thoáng hệ thống hô hấp bằng cách hô hấp nhân tạo. Nếu bệnh nhân đã chuyển sang tình trạng ngừng tim, ngưng thở cần đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được thở oxy cao áp để đẩy khí CO ra ngoài.

Đối với khí và hơi độc, mở cửa, bật quạt để thổi khói, khí, hơi độc ra ngoài và nhanh chóng đưa người mắc bệnh ra khỏi khu vực khói, khí độc đến phòng thông thoáng, nơi bệnh nhân có thể thở được. ôxy. Để loại bỏ khói và hơi độc hại.

Phòng chống ngộ độc bằng khí, hơi và khói độc

An toàn điện, cũng như thận trọng với củi và bếp gas, là rất quan trọng. Không giữ xe ô tô hoặc xe gắn máy chạy trong nhà hoặc ga ra, ngay cả khi cửa đang mở; không cất máy phát điện trong nhà; không đốt than, củi trong nhà khi cửa đóng then cài; và không sử dụng vòi đốt gas trong phòng kín hoặc phòng ngủ. Trong mọi trường hợp, phòng ngừa tốt hơn là chờ đợi điều gì đó xảy ra rồi mới giải quyết.

PCCC NAM HẢI là địa chỉ cung cấp bình chữa cháy giá rẻ tại Bình Dương cũng như các thiết bị PCCC trên địa bàn HCM và các tỉnh lân cận đảm bảo với giá cả phải chăng và dịch vụ khách hàng được phục vụ tốt nhất có thể. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Liên hệ Nam Hải gọi điện Liên hệ Nam Hải qua Zalo
Back To Top