Số nhà 23, Đường N3, KDC Biconsi, KP. Tân Thắng, P. Tân Bình, Tp Dĩ An, Bình Dương

Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ đang diễn ra phức tạp, đặt ra yêu cầu cấp bách về việc thực hiện các giải pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các nhà ở kết hợp kinh doanh. Theo công điện của Thủ tướng, sau ngày 30/3/2025, các cơ sở và hộ gia đình không thực hiện giải pháp PCCC sẽ bị dừng hoạt động.

Tình Hình Cháy Nổ Và Nguyên Nhân

Trong công điện ngày 24/6, Thủ tướng đánh giá tình trạng cháy nổ phần lớn do nhiều chính quyền địa phương buông lỏng quản lý, hạ tầng giao thông và nguồn nước còn bất cập, thiếu quy hoạch đồng bộ, vi phạm quy định về trật tự xây dựng và PCCC phổ biến tại các chung cư mini.

Các vi phạm bao gồm việc tự ý nâng tầng, cải tạo, chuyển đổi công năng và không trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Các Biện Pháp Ngăn Chặn Cháy Nổ

Để ngăn chặn tình trạng cháy nổ, Thủ tướng yêu cầu rà soát và sửa đổi hệ thống văn bản pháp luật về PCCC đối với chung cư mini, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh, và nhà cho thuê trọ.

Bộ Công an sẽ bổ sung quy định cụ thể về điều kiện an toàn PCCC trong dự án Luật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải yêu cầu chủ hộ cam kết thực hiện giải pháp PCCC với thời hạn trước ngày 30/3/2025. Sau thời hạn này, cơ sở và gia đình nào không thực hiện sẽ bị dừng hoạt động.

Nhà ở kết hợp kinh doanh dừng hoạt động nếu không có giải pháp PCCC

Căn nhà vừa ở vừa kết hợp kinh doanh ở Định Công Hạ bốc cháy khiến 4 người chết. Ảnh: Vnexpress

Kiểm Tra Và Xử Lý

Các địa phương cần đẩy mạnh kiểm tra và xử lý các bất cập trong PCCC đối với chung cư mini và nhà riêng lẻ kết hợp kinh doanh. Quy hoạch PCCC phải gắn với quy hoạch ngành, xây dựng mạng lưới giao thông và cấp nước đáp ứng cho công tác chữa cháy và cứu nạn.

Công an địa phương có trách nhiệm rà soát và phân tích mức độ nguy hiểm của các nhà chung cư mini và nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh để tham mưu các biện pháp phòng ngừa cháy nổ phù hợp.

Bộ Xây dựng sẽ công bố tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp tăng cường điều kiện an toàn PCCC đối với chung cư mini, nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh, hoàn thành trước ngày 15/7.

Tình Hình Cháy Nổ Gần Đây

Tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Tại Hà Nội, tháng 9/2023, chung cư mini ở Khương Đình, quận Thanh Xuân bốc cháy làm 56 người chết, 37 người bị thương. Hôm 24/5 vừa qua, hỏa hoạn xảy ra ở quận Cầu Giấy làm 14 người chết, 6 người bị thương. Hai vụ đều xuất phát từ những ngôi nhà ở kết hợp thuê trọ, nằm sâu trong ngõ nhỏ, nơi lực lượng PCCC khó tiếp cận.

PCCC Nam Hải - Đối Tác Đáng Tin Cậy

Công ty TNHH cơ điện PCCC Nam Hải, với địa chỉ tại số nhà 23, Đường N3, KDC Biconsi, KP. Tân Thắng, P. Tân Bình, Tp Dĩ An, Bình Dương, là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực PCCC tại Bình Dương, HCM và các tỉnh thành trên cả nước.

Công ty cung cấp các dịch vụ:

Tư vấn thiết kế hệ thống PCCC

Thi công lắp đặt hệ thống PCCC

Bảo trì hệ thống PCCC

Cung cấp bình chữa cháy và vật tư, thiết bị PCCC

PCCC Nam Hải đã được nhiều đối tác và khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và uy tín.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 0964 645 655 hoặc 0979 126 379 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Việc thực hiện giải pháp PCCC không chỉ bảo vệ tài sản và tính mạng con người mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng. Đừng để sự chủ quan và thiếu trách nhiệm dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Hãy hành động ngay hôm nay để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Nguồn: Vnexpress

Liên hệ Nam Hải gọi điện Liên hệ Nam Hải qua Zalo
Back To Top