Số nhà 23, Đường N3, KDC Biconsi, KP. Tân Thắng, P. Tân Bình, Tp Dĩ An, Bình Dương

Bình CO2 là thiết bị chữa cháy mang khí CO2 -790c được nén vào bình áp suất cao và được sử dụng để dập lửa với độ tin cậy cao, đơn giản và tiện lợi. Khi chống lại ngọn lửa trong không gian kín gió, chẳng hạn như bên trong, đường hầm, hoặc trên thiết bị điện, sử dụng bình chữa cháy luôn cực kỳ thành công.

Ý tưởng cơ bản đằng sau việc sử dụng bình CO2 để chống lại ngọn lửa là làm lạnh và pha loãng nồng độ oxy. Khi khí CO2 ở nhiệt độ -79 độ C ở dạng tuyết lạnh đi qua vòi có tác dụng làm giảm nhiệt độ đám cháy. Khí CO2 bao phủ toàn bộ bề mặt đám cháy, làm giảm nồng độ oxy phát tán vào vùng cháy.

4 hoạt động chữa cháy đáng chú ý

Khi xảy ra cháy phải bình tĩnh nhấn còi báo động (nếu có) hoặc la hét để báo động nguy hiểm cho mọi người. Tắt mọi thiết bị điện và van chai khí trong tầm với.

Dùng tay thuận nắm lấy cò của bình chữa cháy. Nếu chốt an toàn bị rút ra trong quá trình vận chuyển, hóa chất sẽ được phun ra ngoài. Sau đó, thực hiện bốn bước tiếp theo:

Bước 1: Đặt bình chữa cháy xuống đất và dùng ngón tay rút chốt an toàn.

Bước 2: Xác định vật đang cháy và đứng cách xa vật đó 1,5 - 2m.

Bước 3: Tay kia cầm thân bình chữa cháy hướng vòi xịt về phía các đám cháy. Tay thuận bóp van xi lanh khiến khí CO2 phun vào ngọn lửa.

Bước 4: Máy phun hướng vào ngọn lửa thông qua vòi phun.

Những điều cần lưu ý

1. Bắn về hướng của lối ra và quay lưng lại với nó.

2. Không dùng tay cầm trực tiếp vòi phun trong quá trình chữa cháy và không phun CO2 vào người vì CO2 rất lạnh và có thể gây bỏng.

3. Các bình chữa cháy nên được đặt ở những nơi có bóng râm, nơi chúng dễ tiếp cận và thoải mái khi sử dụng.

4. Ba tháng một lần, cân toàn bộ bình và lấy khối lượng chung trừ đi trọng lượng của bình để xác định lượng khí trong bình. Nếu lượng CO2 ít hơn lượng ban đầu, bình đã bị rò rỉ và phải được sửa chữa càng sớm càng tốt.

5. Thường xuyên kiểm tra và sửa chữa các bộ phận của bình bị hư hỏng: bình phun, vòi phun, van, khóa ...

Bình chữa cháy CO2 và bột là những loại bình chữa cháy dân dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hai giống này có khả năng dập tắt ngọn lửa do điện, xăng và khí đốt. Tuy nhiên, nhiều gia đình chọn mua thêm bình CO2 vì khí bay hơi sau khi sử dụng mà không làm hỏng các thiết bị, linh kiện điện, điện tử, máy tính. Trong khi đó, các thiết bị bột phải được làm sạch hoặc loại bỏ nếu sử dụng các lọ đựng bột.

Mặt khác, bình bột mang lại những lợi ích mà bình CO2 không có: khoảng cách dập tắt đám cháy là 3 mét (bình CO2 là 1,5 mét) và chúng không bị loãng bởi không khí như bình CO2.

Và đặc biệt khi mua hàng, bạn nên yêu cầu người bán cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ của các mặt hàng để đảm bảo rằng bạn không mua phải hàng trôi nổi kém chất lượng.

Địa chỉ mua bình chữa cháy uy tín tại Bình Dương?

 

PCCC NAM HẢI là địa chỉ cung cấp bình chữa cháy giá rẻ tại Bình Dương, cũng như thiết bị PCCC trên địa bàn các tỉnh lân cận, tất cả đều được đảm bảo với chi phí không quá đắt và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Liên hệ Nam Hải gọi điện Liên hệ Nam Hải qua Zalo
Back To Top